Quà Tặng Netta

https://www.monqua.vn:443


Cách chọn quà tặng

Cách chọn quà tặng
Một người biết xã giao, lịch sự thì rất thận trọng trong việc chọn món quà cho thích hợp. Chọn món quà tặng là cả vấn đề quan trọng và cần nhiều suy xét để thấu hiểu tâm lý và ý muốn của người. Tặng vật cần phải thích đáng với từng hoàn cảnh và tiện dụng cho người nhận. Không nên tặng theo phong trào.Tặng gì? Phải tặng món quà mà người nhận cảm thấy thích thú, vui mừng vì đáp ứng đúng ước mơ mà họ ấp ủ từ lâu.

Nếu là chỗ thân tình bạn có thể dò hỏi ngay đối tượng để tìm ra sở thích của người mình định tặng. Tốt hơn là nên tìm hiểu sở thích rồi đi tặng tránh các món quà mà họ đã có hoặc chỉ nhận một cách gượng gạo. Món quà bạn thích nhận chưa chắc người khác đã thích.


Nếu có thể được, hãy tự chọn quà hoặc tự mình làm để mang dấu ấn riêng của bạn. Người chồng đưa tiền cho thư ký và nhờ " kiếm thứ gì cho tôi tặng vợ tôi", là kẻ đánh lừa chính mình lẫn vợ mình. Ngay cả viên giám đốc bận rộn nhất cũng nên tìm một giây phút nào đó để suy nghĩ về nhu cầu và sở thích của vợ mình.

Nếu món quà là tiền, bạn nên dành dụm nó cho mục đích riêng để chứng tỏ rằng bạn đã dành cho vấn đề tặng quà những suy tính và chuẩn bị cá nhân, rằng bạn thật sự biết nhu cầu của người ấy.
Người vợ chọn mua cho chồng mình món qùa bằng tiền của anh ta không thể làm cho anh ta vui nhiều. Dù khi có một khoản chung, tốt hơn không nên tính chi phí món quà đó vì anh ấy sẽ biết nàmg tiêu tiền vào việc gì. Tốt nhất là nàng nên tính trước dịp tặng quà và để dành hay kiếm thêm một khoản tiền nhỏ để làm cho món quà thật sự là của mình. Cho đi theo nghĩa đúng nhất đòi hỏi một sự hy sinh nào đó.
Thường thì món quà tình nghĩa không cần phải quý giá, đắt tiền. Nếu tặng nhau món quà mang ý nghĩa lâu dài. Những tặng vật như trái cây, bánh kẹo.. thì mang ý nghĩa của lạ đường xa. Nhân dịp đứa bé vưà đầy tháng, thôi nôi phong tục người Á Đông thường làm một cái lễ. Khi bạn được mời tất nhiên phải có quà để tặng đứa bé. Có thể là quần áo, khăn, xà bông, thú nhồi bông...

Nhân dịp sinh nhật của bạn bè bạn cũng nên tặng món quà với ý nghĩa là vật kỷ niệm. Có thể kể như: tranh ảnh, tượng mỹ thuật, vật gia dụng cần dùng hằng ngày, sách vở.... tặng sách là lối tặng trang nhã, lịch sự nhất vì đây là món quà tinh thần cao quý, vật kỉ niệm hết sức bổ ích. Nếu đối tượng thích những loại sách học làm người thì những sách về tâm lý làm hành trang vào đời là thích hợp hơn nữa.
Còn đối tượng thích tiểu thuyết, truyện ngắn thì các bạn liệu mà mua, hoặc loại sách dịch của tác giả nổi tiếng kèm với sách của nhà văn trong nước.

Các tiểu thuyết tốt nhất các bạn nên đọc trước, đừng đưa những nội dung có xen tình cảm quá ướt át làm đối tượng đánh giá thấp về bạn. Các cô gái thích cuộc sống lý tưởng, tâm hồn họ chỉ phù hợp với những gì cao khiết, họ chỉ ưa những truyện có mối tình nhẹ nhàng, lý tưởng, cao thượng. Họ rất ngại gặp những tình cảm quá thô tục lôi cuốn tâm hồn người đọc vào việc thấp hèn của thú tính.
Vì thế họ chọn các truyện ngắn, tiểu thuyết, truyện dài hoặc thơ rất tế nhị vì nó vưà bộc lộ được tâm hồn trí tuệ của bạn, đồng thời còn cho thấy phần nào cá tính nữa.

Về tranh các bạn tùy theo đối tượng mà chọn tranh cho phù hợp. Nếu người thích mơ mộng thì tranh cần phải có cảnh non cao xa xa với hạc, với tùng diễn tả một cõi đời của những người thoát khỏi cuộc sống tầm thường. Hoặc các bạn chọn cảnh trời mây với chiếc thuyền bồng bềnh trên nước như về một phương trời xa xôi nào mà trí tưởng tượng thích vẽ ra.
Các bạn tránh loại "mã đáo thành công" với ngựa tranh nhau chạy, hoặc bầy ngựa rùng xô thẳng đến như chực nghiền nát các bạn dưới nó. Các loại có tính chất doanh nghiệp mau phất lên như diều gặp gió tất nhiên không thích hợp với người chuộng cuộc sống lý tưởng.

Tặng ảnh cần dè dặt. Chỉ nên tặng những người thân thích nhất, đừng nên bạ đâu tặng đó, gặp ai quen cũng tặng, làm như vậy ảnh của bạn chẳng có giá trị gì. Khi tặng ảnh nên ghi lời đề tặng và ký tên lên mặt sau của ảnh.

Các bạn nam không nên chọn món quà đắt giá như chuỗi ngọc trai, vàng, kim cương.... để tặng bạn gái khi sự quen biết của bạn mới phát triển. Hay những thứ như trang phục lót..
Hệt như vậy khi bạn gái chọn quà tặng cho bạn nam, bạn chớ nên làm cho người đó phải sửng sốt vì tính hào phóng của bạn. Cũng như bạn, người đàn ông quan niệm quà tặng trước hết là biểu hiện lòng quan tâm đối với mình chứ không phải gía trị tiền bạc. Một chiếc cà vạt được lựa chọn với tấm lòng yêu thương, một cuốn sách hay,.. những món quà giản dị đó chứng tỏ lòng quan tâm của bạn rõ rệt hơn nhiều so với vật đắt giá.

Người bệnh cũng là đối tượng của việc tặng quà . Thông thường là các loại trái cây tươi, thuốc bổ, đường, sữa... Nhưng hãy thận trọng khi chọn quà đến thăm. Nếu họ đau mắt đừng nên tặng sách. Nếu họ bị đau tai đừng nên tặng đĩa hát. Nếu đau răng đừng nên tặng bánh kẹo. Trong bệnh viện không có nhiều chỗ và bình đựng. Đừng mang những bó hoa quá lớn, nhất là những hoa thơm không thích hợp với những người hen suyễn.

Tất nhiên lễ cưới là dịp để người khác được mời tặng quà cho cô dâu chú rể. Bạn có thể khéo léo dò hỏi cô dâu tương lai hoặc người nhà cô xem đã sắp xếp món gì rồi. Bạn nghĩ ra món còn thiếu để làm quà tặng. Còn nếu không, khi chỉ là người quen thường với đôi vợ chồng mới, bạn khỏi nhọc công tìm tòi mà nên đi phong bì là tiện nhất. Vợ chồng họ muốn sắm thứ gì cũng được. Nhưng bạn cũng cần lưu ý là đừng quá keo mà trở thành tệ hại trong mắt mọi người. Cần đáng quan tâm đến thời điểm giá cả để gởi phong bì cho thích đáng.

Dịp Noel, theo tục lệ Thiên chúa giáo cũng là ngày trẻ con ao ước nhận quà. Bạn cũng chẳng nên bỏ qua niềm vui nho nhỏ của trẻ con mà không tặng quà cho cháu bé ở nhà món quà mà nó mong muốn.
Tất cả các ngày lễ trong năm đều là những dịp người ta tặng quà cho nhau. Nhưng trong nghệ thuật tặng quà đòi hỏi bạn phải quan sát. nếu phải mua quà cho nhiều người, hãy ghi chép những sở thích của cá nhân từng người để lựa chọn món quà gì đó cho thích hợp sẽ làm họ thích thú và vui mừng.


Bạn ở xa ghé thăm hay ghé chơi cũng nên chọn mang theo món quà đặc sản của địa phương của bạn. Đừng đợi đến nơi rồi mới mua thì chẳng có ý nghĩa gì cả.
Có thể diễn tả cốt lõi của hành động chọn quà bằng câu ngắn gọn này :" Trước hết hãy nghĩ đến cảm xúc của người khác". Số tiền đáng kể cho một tặng phẩm không có nghĩa là người nhận quà sẽ xúc động và vui sướng vì món quà ấy. Nhiếù khi hoàn toàn trái ngược. Có thể bạn đã chọn thứ gì đó và thậm chí làm họ mất vui vì thiếu sự ân cần của bạn.

Tóm lại hãy sử dụng tích cực trí tưởng tượng của bạn để biến số tiền vừa phải thành những món quà tuyệt vời của một người lịch lãm.
Chúng tôi xin góp ý một vài ý kiến chỉ vừa đủ khơi gợi những ý tưởng riêng của bạn và để chỉ ra những niềm vui mà bạn có thể tìm thấy khi chọn món quà cho người bạn đặc biệt. Những món quà đầy bất ngờ sẽ làm họ thú vị và vui mừng, sẽ làm họ biết rằng bạn đã phải đặc biệt động não vì họ.
-Cho nữ điều dưỡng: Những món quà đề nghị gồm đồng hồ du lịch, bàn ủi xếp, tuí du lịch, xà bông, dầu thơm..
-Cho nhà họa sĩ: Cây cọ hay ống màu, một tác phẩm hội họa, có thể là bức tranh có phiên bản mới mà người ấy ngượng mộ, một tác phẩm của Van Gogh, Picasso hoặc một bậc thầy naò ngày xưa..
-Cho người chơi thể thao: Bạn có thể chọn những thứ như dụng cụ chơi tenis, golf, dụng cụ câu cá, bóng bàn...
-Cho nông gia: Sau những giờ phút miệt mài lao động, người ông dân sẽ hoan ngenh những món qùa giúp họ nghỉ ngơi thư giản.Một chiếc gối không thấm nước nghỉ thư giản trên bãi cỏ, một chiếc võng, bình đựng cá, bình thuỷ đựng trà, sách về nông nghiệp..
-Cho người làm vườn: Dù là đàn ông hay phụ nữ, những người thích trồng tỉa sẽ tán thưởng ý nghĩa cuả một đôi găng tay làm việc bằng vải bố màu trắng, một cuốn sách dạy làm vườn, dụng cụ cắt tỉa, bonsai non bộ,...